ขั้นนำ :
นักเรียนนั่งเป็นวงกลม ใช้กิจกรรม Brain Gym ปลุกสมองก่อนเริ่มกิจกรรม
ขั้นดำเนินกิจกรรม :
1.ครูถามนักเรียน หรือ พูดคุยเรื่องความฝัน เช่น เมื่อคืนนี้ ใครฝันบ้างเอ่ย ถ้าจำความฝันได้ ใครคิดว่าตัวเองฝันดี ใครคิดว่าตัวเองฝันร้าย หรือใครจำความฝันของตัวเองไม่ได้บ้าง... แต่สำหรับครู ครูก็ฝันบ่อยนะ โดยเฉพาะเวลาอยากได้อะไร ใจเราก็จะคิดถึงเรื่องนั้นจนเก็บไปฝ้นกันเลยทีเดียว... เช้าวันนี้ครูมีนิทานเรืองหนึ่ง ที่เกี่ยวกับเรื่อง ความฝัน มาเล่าให้ฟังนะคะ ....มาพวกเรามาอ่านและดูไปพร้อมกันๆค่ะ
2. ครูเปิด หนังสือนิทานเรื่อง "เด็กชายกับดวงดาว" ดาวน์โหลดได้ 2 รูปแบบ ค่ะ
- รูปแบบ ของไสล์ ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PPT ได้ทันทีที่ลิงค์ นิทานเด็กชายกับดวงดาว
- รูปแบบไฟล์ ่jpg ภาพเรียงตามหมายเลข ตั้งแต่ ไฟล์ชื่อ boyandstar00 -boyandstar0 - boyandstar1 จนถึง boyandstar24 ตามลำดับค่ะ ลิงค์ที่นี่ค่ะ>>> นิทาน เด็กชายกับดวงดาว
- รูปแบบ ของไสล์ ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PPT ได้ทันทีที่ลิงค์ นิทานเด็กชายกับดวงดาว
- รูปแบบไฟล์ ่jpg ภาพเรียงตามหมายเลข ตั้งแต่ ไฟล์ชื่อ boyandstar00 -boyandstar0 - boyandstar1 จนถึง boyandstar24 ตามลำดับค่ะ ลิงค์ที่นี่ค่ะ>>> นิทาน เด็กชายกับดวงดาว
3. มีคำถามที่เราจะถามตัวเองหลังจากเราอ่าน นิทานเรื่องนี้จบ...
- นักเรียนเห็นอะไรจากนิทานเรื่องนี้บ้าง และนักเรียนจะให้คำจำกัดความของคำสำคัญในนิทานที่ได้พูดถึงในแบบที่เธอเข้าใจว่าอย่างไร?? ได้แก่ คำว่า ดวงดาว ความคุ้นชิน ภูเขา ดอกไม้ ขวากหนาม พระราชา .... เขียนบันทึก
4. เราจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ด้วยการให้ทุกคนได้แชร์คำตอบนั้นให้เพิื่อนๆ ฟังค่ะ
เมื่อจบกิจกรรม ครูก็จะกล่าวขอบคุณทุกความรู้สึกของนักเรียน นักเรียนกล่าวขอบคุณซึ่งกันและกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น